โทรศัพท์: 02-444-5182

มือถือ: 090-808-9978

Hot Line: 089-406-0524

บันทึกการเดินทาง 27 - 29 มกราคม 2553

BBA International Thammasart University Trip!

กรุงเทพฯ - เกาะช้าง ลั้ลลา... 3 วัน 2 คืน

อย่างแรกก็ขอสวัสดีทุกท่านนะครับ วันนี้ เกาะช้างคลับ ดอท คอม ได้ถือโอกาสนำทริปเก๋ๆ เฉี่ยวๆของเหล่าน้องๆนักศึกษาจากรั้วแม่โดม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หลักสูตรบัญชีอินเตอร์เนชั่นแนลมารีวิวให้ดูกัน ว่าแล้วก็อย่าเสียเวลาไปดูกันเลยดีกว่าครับ.....

เราออกเดินทางเช้าตรู่วันที่ 27 ม.ค. 53 ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์รทั้งหมด 71 ท่านออกเดินทางโดยรถตู้รุ่นใหม่ Comutor จำนวน 7 คันเดินทางสู่เกาะช้าง หาดสวรรค์ ตะวันออก....

เราเลือกใช้เส้นทางพระรามเก้า - ด่วนมอร์เตอร์เวย์ - บ้านบึง ระยอง แล้ววิ่งเข้าจันทบุรีครับอากาศภายนอกร้อนเอาการน้องๆท่าทางจะตื่นเช้ามากไปบางคนก็หลับไหลเยิ้ม.. เอ้ยหลับลึกครับ จากจันทบุรีสักพักหนึ่งเราวิ่งต่อเข้าเขตจังหวัดตราด แล้วเลี้ยวขวาเข้าอำเภอเขาสมิงเพื่อที่จะไปลงเรือที่ท่าเรือเฟอร์รี่ อ่าวธรรมชาติครับ...

จากเขตอำเภอเขาสมิงเราใช้เวลาอีกประมาณ 45 นาทีก็ถึงท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติกันแล้วครับ ไม่รอช้าไปต่อท้ายแถวรอลงเรือดีกว่าพวกเรา.. วันนี้อากาศร้อน อบอ้าวพอสมควรบางคนก็ลงจากรถตู้ไปเก็บภาพที่ระลึกกัน แต่ก็มีบางคนที่หลับ.... ยาว.... ป่านนี้คงฝันไปถึงไหนๆแล้ว แหะๆ แซวเล่นนะครับ

เรารอเรือเข้ามาที่ท่าประมาณ 20 นาทีเห็นจะได้แล้วรอช้าอยู่ทำไมล่ะครับ ก็รีบไปขึ้นเรือสิครับ จังหวะดีจริงๆเจอเรือลำใหญ่นั่งชิลล์ ชิลล์ สบายๆซัก 30 นาทีก็เข้าเทียบท่าที่เกาะช้างเราเดินทางต่อกันเข้าที่พักที่ช้างคลิฟ รีสอร์ท เกาะช้าง รีสอร์ทใหม่ วิวสวย ร่มรื่น แต่พวกเราหิวมากๆๆ... ขอบอก บ่ายกว่าๆแล้วครับเราทานอาหารกลางวันที่รีสอร์ท เขาจัดให้ครับ อร่อยสุดๆ..

หลังมื้อเที่ยงน้องๆรับกุญแจเข้าไปเก็บสัมภาระในห้องพัก และเปลี่ยนชุดกัน บ่ายนี้เรามีนัดไปทำบุญถวายสังฆทานที่วัดคลองพร้าว โดยมีหลวงพี่อยู่ประจำเป็นผู้ทำพิธีให้จากนั้นลุยกันต่อด้วยรถสองแถวไปกันที่น้ำตกคลองพลู รถจอดได้แค่ทางเข้านะครับแล้วเดินต่อไปโดยเส้นทางที่หินพอได้ ประมาณ 700 เมตรก็มาถึงบริเวรน้ำตกทุกคนไม่รอช้าบ้างก็เก็บภาพกันก่อน บ้างก็โดดเลยครับ โอ้จอร์จ อย่างกับนักยิมนาสติกลีลาใหม่ Round Drop ลงน้ำกันเลยทีเดียว ... แหมใสแอ็คชั่นซะ แต่น้องๆเหล่านี้ก็หาได้อ่อนล้าไม่ ยังมีเรี่ยวแรวเล่นน้ำกันต่อไปราวกับไม่เคยเจอน้ำ เหอะๆ ประมาณ 5 โมงเย็นได้เวลากลับที่พักแล้วไปอาบน้ำกัน รอรวมกันอีกครั้งไปทานอาหารเย็น...

ประมาณหกโมงเย็นเห็นจะได้รถมารอรับพวกเราไปดินเนอร์กันที่ร้านไอยรา คลองพร้าวโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจากที่พักก็ถึงแล้ว ร้านตกแต่งเน้นของที่หาได้จากท้องถิ่น และเป็นธรรมชาติมากๆ เช่นเปลือกหอยนำมา Apply กับของสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ภายในร้านกว้างขวางครับวันนี้คาดไว้น่าจะซัก 200 คนได้ในร้าน แต่การบริการจากทางร้านก้ไม่ติดขัดครับ มืออาชีพจริงๆ อาหารบนโต๊ะประมาณ 8 อย่าง มีผลไม้สดปิดท้าย...

หลังจากอิ่มหนำสำราญ เบิกบานใจก็ทยอยเป็นชุดๆไปลงเรือพากันไปชมหิ่งห้อย... เสียงพายที่นายท้ายเรือจ้ำแตะผิวน้ำแล้ววักขึ้นช่างทำให้บรรยากาศโรแมนติกจริงแต่ๆ... มีเสียงเรือหางยาวตามเรามาติดๆ... แล้วแซงไปต่อหน้าต่อตาโดยมีเพื่อนน้องๆอีกชุดโบกมือเย้ยหยันอย่างชอบใจ แล้วไปหยุดดับเครื่องที่ปากทางเข้าแล้วค่อยๆแจวต่อไป... ได้แต่คิดในใจว่าน่าจะเลือกแบบนั้นมั่งเนอะ แต่พวกเราก็ไม่ได้ผิดหวังเลยป่าโกงกางใหญ่มาก  ไม่มีสิ่งปลูกสร้างหรือบ้านเรือนเลยในนี้ แล้วเราก็ได้ทักทายกับหิ่งห้อยตัวน้อยแล้วในค่ำคืนนี้...

เช้าวันใหม่แสนสดชื่น พวกเราอยูท่ามกลางธรรมชาติบริสุทธิ์ของต้นไม้ใหญ่ในรีสอร์ท ด้านหน้าเป็นทะเลฝั่งอ่าวไทยมุมมองกว้างแบบ Panorama หายใจได้แบบเต็มๆปอดเลยครับ ทานอาหารเช้าที่รีสอร์ท เป็นอาหารง่ายๆจำพวกข้าวต้มทรงเครื่อง ชา กาแฟ ผลไม้ประมาณนี้รองท้องกันในช่วงเช้า เอาแค่พอมีแรงไปลุยๆ มันส์ๆ ต่อกับกิจกรรมดำน้ำดูปะการังวันนี้ครับ

รถสองแถวเล็กมารอรับพวกเราประมาณ 8 โมงครึ่งแล้วเดินทางสู่หมู่บ้านชาวประมงบางเบ้า เราขึ้นเรือกันที่นี่ แต่ก่อนเดินทางเข้าไปที่ท่าเทียบเรือพวกเราแวะซื้อของเล็กน้อยๆที่ เซเว่น อีเลฟเว่น ปากทางเข้าแล้วเดินต่อเข้าไปเป็นสะพานปูนยาวมาก สองข้างทางมีของที่ระลึก เสื้อผ้า ของฝากมากมาย จังหวะว่าวันนี้น้ำทะเลขึ้นสูงท่วมทางเดินจึงทำให้ต้องเดินกับแบบช้าๆ เพื่อความปลอดภัย และแล้วทุกคนก็อยูบนเรือ 2 ชั้นมี 2 ห้องน้ำ เนื้อที่บนเรือกว้างมากบางทีหากันไม่เจอแน่ะ..ทริปนี้เป็นแบบส่วนตั๊ว ส่วนตัวครับ กันเอง สบายๆ

ออกเดินทางจากท่าเทียบเรือที่บางเบ้าประมาณ 9 โมงเช้ามุ่งหน้าสู่เกาะในโปรแกรมของเราเริ่มที่เกาะรัง เกาะยักษ์ใหญ่ และเล็ก ปลาสวยๆมากมาย แค่โปรยขนมปังก็ว่ายมาแย่งกันกินเป็นพันๆตัวเลย ปะการังวันนี้เห็นชัดดีแม้มีลมบ้างแต่อยูในบรรยากาศที่เหมาะกับการ Snorkel.

ก่อนถึงที่หมายบางคนก็ต้องเตรียมตัวรองพื้น กันแดดเตรียมพร้อมลงลุยกัน... น้องๆทุกคนเตรียมตัวกันมาดีจริงๆ ไม่ต้องรออะไรกันเลยครับเรือจอดก็โดดกันเลย (แหมวัยรุ่นสมัยนี้ เรียวแรงมหาศาล! แหมบ่นยังกับว่าเราแก่ เอ๊ะยังไง อย่าสนใจเลยครับต่อๆ ดีกว่า..

แม้ว่าจะเหน็ดเหนื่อยกันมาทั้งวันตั้งแต่เช้าจรดเย็น ก็ไม่ได้ลดแรงของน้องๆเหล่านี้ได้เลยครับ ดินเนอร์วันนี้ยังต่อกันด้วยพิธีการที่น้องๆจัดกันเองในห้องประชุมของรีสอร์ท มีการเปิดวีดิโอภาพกิจกรรมที่ผ่านมาๆ และการบอกเล่าความในใจระหว่างเพื่อนๆร่วมรุ่นเห็นแล้วซึ้งจัง ต่อจากน้ันก็มีคาราโอเกะให้ได้วาดลวดลายกันเต็มที่ แล้วก็ลงกันไปที่ระเบียงริมทะเลของรีสอร์ทร้องรำทำเพลงกันอย่างสนุกสนานกันเชียวครับ..... งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกราครับ แต่ภาพความประทับใจยังเก็บไว้ได้ตลอดไปอยู่ในใจของพวกน้องๆทุกคน "BBA International ม.ธรรมศาสตร์" ก่อนจบรีวิวทริปนี้ขอขอบคุณน้องทีน่า และ น้องอัต Sinior Trip มากๆครับที่ช่วยดูแล และประสานงานทุกๆเรื่อง ขอขอบคุณทุกคนครับ...

Before

After

บริหารงานโดย บริษัท โฮเทล มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด

ใบอนุญาตประกอบธุรกิจท่องเที่ยวเลขที่ 12/02253
เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร 0-1255-54009-19-0
สมาชิกสมาคมธุรกิจนำเที่ยวในประเทศ ADT1-1081-0762
หมายเลขตราสัญลักษณ์ SHA : E1766

สงวนสิทธิ์ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิดไม่ว่าลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความ รูปภาพทั้งโดยการเผยแพร่และการอ้างอิง และ/หรือเพื่อประโยชน์ทางการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด